ประวัติ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์

น้องปอย หรือ ตรีชฎา เพชรรัตน์ มีชื่อตั้งแต่เดิมว่า ศักดิ์นรินทร์ มาลยาภรณ์ และมีชื่อเล่นเดิมว่า บอย เธอได้รับตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน และมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2547 เก่งทั้งงานแสดง และ นางแบบอันดับต้นๆของสาวประเภทสอง

ประวัติ
บ้านเกิดของน้องปอย อยู่ที่จังหวัดพังงา แต่น้องปอยใช้ชีวิตและเติบโตมาจากจังหวัดภูเก็ต ครอบครัวมีเชื้อสายจีน คุณแม่ชื่อนาง สุวภัทร เพชรรัตน์ ปอยเกิดวันที่ 5 ตุลาคม 2528

ปอยรู้ตัวว่าชอบเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่เด็ก เมื่ออายุได้ 4 ปี แอบหยิบกระโปรงของลูกเพื่อนแม่มาใส่จนโดนแม่ตี พร้อมทั้งพยายามบังคับเล่นให้กีฬา ทั้งเตะฟุตบอล ซื้อหุ่นยนต์ให้เล่น เพราะกลัวลูกชายจะผิดเพศ แต่เจ้าตัวกลับซ่อนตุ๊กตาบาร์บี้ไว้ ในห้องนอน ซึ่งปิดบังได้ไม่นาน น้องปอยก็บอกที่บ้านว่า“มันเป็นเองตามธรรมชาติ หนูไม่ได้อยากเกิดมาเป็นแบบนี้”

ทุกคนในครอบครัวรับได้ว่าน้องปอยมีใจเป็นหญิง ในที่สุด น้องปอยตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศตอนอายุ 18 ปี ตอนนั้นปอยเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น เธอเข้ากรุงเทพฯพร้อมความสาวสวยสด มาลงประกวดมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ประจำปี พ.ศ. 2547 และได้รับตำแหน่งชนะเลิศ เป็นผู้แทนประเทศไทย ไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน (นางงามจักรวาลสำหรับสาวประเภทสอง) ด้วยความสวยงามสมบูรณ์แบบของเธอ ทำให้เธอชนะเลิศการประกวด หลังจากรับตำแหน่งมากมาย งานวงการบันเทิงก็เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งงานถ่ายแบบ แสดงภาพยนตร์ ละคร และมิวสิกวิดีโอ ฯลฯ แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้ว เธอเป็นคนอ่อนไหว ต้องการความอบอุ่น เป็นคนกลัวอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งในเรื่องความปลอดภัย กลัวผู้คน เพราะเธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ เพียงคนเดียว ทำให้เธอกลัวผู้ชายมากขึ้น

น้องปอยอยากมีครอบครัวอบอุ่นเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ อยากมีลูก คิดหวังพึ่งวิทยาศาสตร์ทำลูกให้ ไม่จำเป็นต้องมีพ่อ มีคนบอกปอยว่าที่ญี่ปุ่นทำได้ถ้าจ่าย 2 ล้าน แค่ 2 ล้านบาท กับลูกคนเดียว ปอยยอมได้

น้องปอยจบการศึกษาจากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ปัจจุบันกำลังศึกษาคณะนิติศาสตร์ สาขากฎหมายระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เพราะว่าเธออยากเป็นอัยการของต่างประเทศ และที่สำคัญ
เธออยากจะเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสิทธิของเพศที่สาม โดยเฉพาะเรื่องคำนำหน้า เพราะเวลาเธอไปต่างประเทศมักไม่ค่อยมีใครเชื่อว่าเธอเป็นผู้ชาย!!! และกว่าจะเข้าประเทศได้ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ มากมาย ทำให้เธอเห็นความสำคัญข้อนี้

ตำแหน่งที่ได้รับ
- ตำแหน่ง มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2004
- ตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2004

กลับหน้าหลัก ปอย ตรีชฎา 

ยังมีเรื่องราวสาวๆประเภทสองที่น่าสนใจอีกเยอะแยะ กลับหน้าหลัก Zapiya Thai Beautiful Ladyboy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น